Trang

Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Giá vàng sẽ trở lại mức 1.200 USD trong nửa sau của năm 2017

Ngân hàng OCBC cho biết, giá vàng sẽ trở lại mức 1.200 USD trong nửa sau của năm 2017 do Fed vẫn kiên định với lộ trình thắt chặt tiền tệ trong bối cảnh triển vọng kinh tế được cải thiện. Tuy nhiên Ngân hàng cũng cảnh báo không loại trừ những rủi ro về đị
Fed tăng tiếp lãi suất và công bố chi tiết kế hoạch thu hẹp bảng tài sản
Giá vàng sẽ trở lại mức 1.200 USD trong nửa sau của năm 2017
Diễn biến giá vàng thế giới từ đầu năm 2017 đến nay

 Sự lạc quan có thể sẽ chiếm ưu thế trong nửa cuối năm nay, khi các mối đe doạ địa chính trị dịu bớt hoặc không có tác động đáng kể lên thị trường, Barnabas Gan - Chuyên gia kinh tế của OCBC cho biết.
“Các nhà quan sát thị trường đã nhận thấy rằng sự hồi phục kinh tế toàn cầu có vẻ ít manh mún bất chấp sự cố Brexit, kinh tế Mỹ cũng thấy bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào về suy thoái sau khi ông Donald Trump được bầu làm Tổng thống và các cuộc thử tên lửa của Bắc Triều Tiên cũng không dẫn tới bất kỳ hành động can thiệp quân sự nào”, Gan nói trong báo cáo. “Chúng tôi tìm kiếm vàng có xu hướng (giảm về) 1.200 USD/oz vào cuối năm”.
Thương mại toàn cầu đang được cải thiện và Fed đã bày tỏ sự sẵn sàng để thắt chặt hơn nữa, sau động thái tăng lãi suất gần đây nhất. “Giá vàng đã có xu hướng hạ thấp sau những phát biểu hùng hồn của FOMC (Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ) trong cuộc họp mới đây”, Gan nói.
“Ngân hàng Trung ương (Mỹ) hy vọng rằng ‘(nền kinh tế) teieps tục mạnh lên... sẽ đảm bảo việc tăng dần lãi suất quỹ liên bang’, trong khi lên kế hoạch thực hiện bình thường hóa bảng cân đối kế hoạch vào cuối năm nay”.
Biểu đồ điểm của Fed cho thấy lần tăng lãi suất thứ 3 trong năm nay sẽ diễn ra vào cuối năm và điều đó sẽ gây thêm áp lực lên giá vàng.
“Giá vàng đã phản ứng như đã thấy sau tuyên bố gần đây của FOMC, kim loại màu vàng sẽ giảm sâu hơn nữa vào nửa cuối năm, đặc biệt là nếu dữ liệu kinh tế Mỹ vẫn tích cực, sẽ càng thúc đẩy thêm kỳ vọng tăng lãi suất và thu hẹp bảng tài sản vào cuối năm nay”, Gan cho biết trong báo cáo.
Tuy nhiên, OCBC không loại trừ căng thẳng về địa chính trị, lưu ý rằng rủi ro vẫn tiềm ẩn bởi vì không rõ một số sự kiện quan trọng sẽ diễn ra như thế nào.
Trên thực tế, sự phục hồi của vàng trong những tháng đầu năm 2017 là do “lo ngại rủi ro, bắt nguồn từ những căng thẳng địa chính trị và những bất ổn về tăng trưởng khác”, Gan giải thích.
“Trong ánh sáng đó, mặc dù chúng tôi vẫn duy trì xu hướng giảm giá vàng, nhưng chúng tôi cũng thừa nhận rằng căng thẳng về địa chính trị vẫn còn hiện hữu, đặc biệt là vấn đề Bắc Triều Tiên và cuộc đàm phán Brexit”.
“Như đã nhắc lại trong các báo cáo trước của chúng tôi, những yếu tố này có ý nghĩa rất quan trọng đối với giá vàng, nhưng cũng không thể xác định được, do nhiều cách mà các kịch bản này có thể xảy ra, cũng như nhiều mức độ nghiêm trọng khác nhau có thể xảy ra trong những tháng tới”, Gan nói thêm.

Theo: vietnambiz.vn

Xem thêm:
1. Giá vàng thới giới dự báo tăng trong tuần tới
2.Giá vàng SJC giảm, mở ra cánh cửa ra thị trường thế giới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.