Trang

Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Giá heo hơi hôm nay: người dân đua nhau tái đàn

Giá heo hơi hôm nay tiếp tục ổn định ở mức giá dưới 4 triệu đồng một tạ. Tuy nhiên giá heo con cũng xuống chỉ còn một nửa so với thời điểm giá heo đạt đỉnh 4,7 triệu một tạ.
Giá heo hơi (lợn) tuần qua có xu hướng dần đi vào ổn định khi mức độ biến động không cao.Thời điểm này giá heo hơi ở các địa phương trên cả nước chênh nhau không nhiều và dao động ở mức từ 34.000 đồng một kg đến 38.000 đồng một kg.
Giá heo hơi ổn định, người dân đua nhau tái đàn

Hiện nay, do giá heo hơi đã bắt đầu có xu hướng ổn định nhiều trang trại bắt đầu rục rịch tái đàn, tuy nhiên giá heo con hiện nay so với thời điểm giá heo đạt đỉnh 47.000 đồng một kg giảm chỉ còn một nửa. Mặc du so với giá hàng năm là khá thấp nhưng nhiều người vẫn quyết bán heo giống để thu hồi vốn.
Anh Trần Văn Chuyên ở Hưng Yên cho biết: "Hiện tại gia đình tôi còn khoảng hơn 400 con lợn giống biểu 7 - 8 kg, hôm qua tôi vừa đăng bán khá nhiều bà con vào hỏi. Hiện tôi đã xuất được 200 con lợn giống với giá 650.000 đồng một con rồi. Thời điểm này giá bắt đầu đi vào ổn định nên tâm lý của bà con bắt đầu tái đàn để kịp xuất chuồng mùa vụ tết nguyên đán".
Cũng vừa xuất được hơn 300 lợn giống, anh Bàn ở Hà Giang cho biết: "Đợt giá lợn lên cao xấp xỉ 5 triệu một tạ nhà tôi cũng bán nhưng lúc đó giá lợn giống rơi vào trên một triệu một con nên nhiều người chỉ hỏi chứ không mua. Giờ giá khá ổn định rồi mà thời điểm này giá lợn giống cũng vừa phải chỉ khoảng từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng một con nên phù hợp để bà con tái đàn. Mấy hôm này nhà tôi cứ dập dìu bà con đến hỏi suốt".
Vừa vào chuồng gần 50 con lợn giống loại 10 kg đến 12 kg, bà Nguyễn Thị Thơm ở Khoái Châu, Hưng Yên nói: "Tôi vừa vào khoảng 50% công xuất chuồng nhà tôi thôi. Vừa tái đàn cũng vừa sợ, nhỡ thời gian tới giá lại lên xuống kiểu này chắc đau tim mất. Hai vợ chồng bán nát óc và theo dõi tình hình giá lợn hàng ngày, thấy gần đây giá lợn không có biến động nhiều và dần ổn định nên vợ chồng tôi mới quyết vào một nửa công xuất, vừa làm vừa ngóng tiếp.
Nếu thời gian tới giá tiếp tục ổn định thì vào nốt còn không thì lại tính, với lại thấy bà con kháo nhau giờ các công ty lớn cũng bắt đầu tái đàn rồi. Nếu giờ không vào đàn lợn mới thì thứ nhất không có việc làm, thứ hai nữa vụ lợn cuối năm lại không kịp mất".
Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra lời khuyên vào thời điểm này người nuôi nên duy trì đàn nái, và phải chọn những con nái có chất lượng tốt, năng suất để duy trì, những con chất lượng kém thì nên loại thải để giảm thiểu chi phí.

Nguồn: vietnambiz.vn

Xem thêm:
1.Giá heo hơi giảm 10.000 đ/kg 
2.Đừng vội tăng đàn lợn khi giá lợn hơi đang tăng
3.Giá heo 100.000 đ/ 3kg bán khắp chợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.