Trang

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Giá heo hơi hôm nay 2/8: heo Trung Quốc chưa xuất chuồng, cần thận tái đàn

Do số lượng lợn chưa xuất chuồng tại Trung Quốc tăng nên dự kiến sản lượng thịt lợn cũng sẽ tiếp tục tăng theo. Trong thời gian tới sẽ ít có biến động về giá heo hơi tại Trung Quốc, chính vì thế người chăn nuôi nên thận trọng khi tái đàn.
Giá heo hơi hôm nay 2/8: heo Trung Quốc chưa xuất chuồng, cần thận tái đàn
Giá heo hơi hôm nay 2/8: heo Trung Quốc chưa xuất chuồng, cần thận tái đàn

Giá heo hơi những ngày gần đây dần đi vào ổn định ở mức giá dưới 40.000 đồng một kg. Nhiều người chăn nuôi bắt đầu tái đàn để kịp xuất chuồng đàn lợn vào thời điểm Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên cẩn trọng khi tái đàn ồ ạt thời điểm này vì từ giờ tới cuối năm phía Trung Quốc lượng heo chưa xuất chuồng tăng nên sản lượng thịt sẽ tăng theo.
Đánh giá xu hướng giá thịt lợn trong 6 tháng cuối năm 2017, Bộ Thương mại Trung Quốc cho rằng, do số lượng lợn chưa xuất chuồng tăng, nên dự kiến sản lượng thịt lợn cũng sẽ tiếp tục tăng theo, giá thịt lợn vẫn sẽ tiếp tục giảm với biên độ nhất định, tuy nhiên trong thời gian ngắn sẽ ít khả năng có biến động lớn về giá.
Điều đó cho thấy sau trận lụt gây thiệt hại nặng nề về kinh thế nhưng Trung Quốc vẫn có thể tự chủ được nguồn cung thịt lợn, ít phải phụ thuộc vào thị trường bên ngoài. Bên cạnh đó, hiện tại lượng heo xuất qua Trung Quốc chỉ là đường tiểu ngạch với số lượng ít, cộng với việc các cơ quan quản lý đang siết chặn đường biên nên thời gian tới người chăn nuôi không nên kì vọng nhiều vào thị trường này.
Bộ Thương mại Trung Quốc cũng cho biết từ sau Tết Nguyên đán, giá thịt lợn tại Trung Quốc đã giảm 5 tháng liên tiếp. Đánh giá việc giá thịt lợn giảm, Bộ này cho biết, nguyên nhân chính là do lượng cung thịt lợn ra thị trường tăng cao. Từ năm 2016 đến nay, do lợi nhuận từ việc nuôi lợn tăng nên người chăn nuôi đã khôi phục hoạt động nuôi lợn.
Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê Trung Quốc, nửa đầu năm 2017, tổng sản lượng thịt lợn của Trung Quốc đạt 24,93 triệu tấn, tăng 0,8% so với cùng kỳ năm trước; lợn sống chưa xuất chuồng và đã xuất chuồng tăng lần lượt 0,4% và 0,7%. Bên cạnh đó, việc giá thức ăn gia súc giảm và sản phẩm thay thế thịt lợn xuất hiện ngày càng nhiều cũng là nguyên nhân làm cho giá thịt lợn tại Trung Quốc giảm.

Theo: báo vietnammoi.vn

xem thêm:
1.Giá heo hơi giảm 10.000 đ/kg 
2.Đừng vội tăng đàn lợn khi giá lợn hơi đang tăng
3.Giá heo 100.000 đ/ 3kg bán khắp chợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.