Trang

Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Nguyên nhân khiến giá lợn hơi tăng mạnh tại Trung Quốc

Các công ty thức ăn chăn nuôi đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi lợn ở Trung Quốc, với số đầu lợn gia tăng ở Trung Quốc xấp xỉ tổng đàn lợn nuôi tại Canada trong năm 2016. Nhiều công ty chăn nuôi lợn còn mở rộng sang cả lĩnh vực chế biến thịt để duy trì lợi nhuận. 
Tổng số vốn đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi của các công ty đại chúng trong ngành nông nghiệp ở Trung Quốc đã tăng gấp 10 lần trong năm 2016, lên 49 tỉ NDT (7,2 tỉ USD), Phòng Nông nghiệp Mỹ tại Bắc Kinh cho biết.
Trong số đó, 6,1 tỉ USD được đầu tư cho chăn nuôi lợn. Trung Quốc trở thành nước nuôi nhiều lợn nhất thế giới, chiếm trên 50% đàn lợn của toàn thế giới.
Tuy nhiên, sự gia tăng này là do các công ty thức ăn chăn nuôi mở rộng sang lĩnh vực chăn nuôi, chứ không phải bởi các trang trại truyền thống.
Các công ty thức ăn chăn nuôi ở Trung Quốc mở rộng sang nuôi lợn.
Các công ty thức ăn chăn nuôi ở Trung Quốc mở rộng sang nuôi lợn.

Số đầu lợn gia tăng ở Trung Quốc được cho là khoảng 27 triệu con, xấp xỉ tổng đàn lợn nuôi tại Canada trong năm 2016. Canada hiện là nước nuôi lợn lớn thứ 6 thế giới, đứng sau Trung Quốc, EU, Mỹ, Nga và Brazil.

Thị phần thức ăn chăn nuôi

Mở rộng sang chăn nuôi lợn là cách để đảm bảo thị phần trong ngành thức ăn chăn nuôi nhiều cạnh tranh ở Trung Quốc.
“Các nhà phân tích tin rằng khi tham gia vào lĩnh vực chăn nuôi lợn, các công ty thức ăn chăn nuôi sẽ mở rộng được thị phần của mình”, Cục Nông nghiệp Mỹ cho biết.
Sản lượng thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc tăng 6,6% lên trên 115 triệu tấn trong 5 tháng đầu năm 2017.
Cục Nông nghiệp Mỹ cho biết, việc mở rộng chăn nuôi lợn tập trung nhiều ở phía Bắc Trung Quốc. Riêng lượng tiền đầu tư vào Khu tự trị Nội Mông đã là 1,86 tỉ USD, chiếm 30% cả nước. Hắc Long Giang, tỉnh sản xuất nhiều ngô và đậu nành, xếp thứ 3 trong danh sách đầu tư.

Lợi nhuận thấp hơn

Các công ty thức ăn chăn nuôi mở rộng sang nuôi lợn đúng thời điểm các tổ chức chăn nuôi truyền thống đang phàn nàn về lợi nhuận thấp. Giá cao trong năm 2016 khiến đàn lợn tăng lên, cùng với đó là hoạt động nhập khẩu mạnh mẽ.
Công ty nuôi lợn lớn nhất Trung Quốc Guangdong Wen's Foodstuff Group hồi tháng 5 cho biết, công ty lấn sang lĩnh vực chế biến thịt nhằm tránh sụt giảm lợi nhuận khi sản lượng lợn gia tăng.
Cục nông nghiệp Mỹ cho biết, lợi nhuận nuôi lợn ở Trung Quốc trong tháng 6 giảm xuống 300 NDT/con (45USD/con).
Những người trong ngành nuôi lợn ở Trung Quốc dự đoán, trong nửa cuối năm nay, đàn lợn phục hồi ở mức vừa phải và lợi nhuận sẽ ổn định hoặc giảm nhẹ.

Nhập khẩu lợn trì trệ

Tuần trước, Ngân hàng Rabobank cho biết tổng đàn lợn trong nửa đầu năm nay của Trung Quốc đã tăng nhanh hơn mức tăng dự báo 2% cho cả năm 2017. Nhiều công ty chăn nuôi đã gia tăng đàn lợn nhanh chóng bởi họ thấy các tín hiệu tích cực của thị trường.
Giá lợn hơi trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 5 đã sụt giảm khoảng 30% so với mức giá đỉnh của năm 2016, kèm theo nhập khẩu trì trệ. Điều này trái ngược so với sự tăng trưởng mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2016.

Theo: vietnambiz.vn

1.Giá heo hơi giảm 10.000 đ/kg 
2.Đừng vội tăng đàn lợn khi giá lợn hơi đang tăng
3.Giá heo 100.000 đ/ 3kg bán khắp chợ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.