Trang

Thứ Năm, 24 tháng 8, 2017

Giá heo hơi hôm nay 25/8: Miền Bắc tăng nhẹ, miền Nam giảm mạnh

Trong khi mưa bão ở các tỉnh miền núi phía Bắc vẫn chưa kết thúc, cản trở việc đưa lợn đi biên, Cục Thú y lại cho biết hiện nay cả nước có 4 ổ dịch lở mồm long móng chưa qua 21 ngày.
Giá heo hơi hôm nay 25/8: Miền Bắc tăng nhẹ, miền Nam giảm mạnh
Giá heo hơi hôm nay ổn định ở miền Bắc, dao động từ 28.000 – 34.000 đồng/kg
 
Giá heo hơi hôm nay ổn định ở miền Bắc, dao động từ 28.000 – 34.000 đồng/kg. Biên độ rộng trên toàn miền bởi nhiều tỉnh có mức giá thấp hơn như Vĩnh Phúc, Phú thọ, với mức giá từ 28.000 – 31.000 đồng/kg. Trong khi đó, các tỉnh như Bắc Giang, Thái Nguyên, Cao Bằng có vùng giá cao hơn, khoảng từ 31.000 – 34.000 đồng/kg.
Tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên giá heo hơi hôm nay 24/8 khá ổn định không có biến động nhiều so với ngày hôm qua. Hiện tại khu vực này giá heo hơi đang dao động ở mức 31.000 đồng đến 34.000 đồng/kg.
Còn tại khu vực phía Nam giá heo hơi vẫn giữ mức ổn định dao động từ 30.000 đồng đến 34.000 đồng/kg.
Hoạt động đưa lợn đi biên tạm dừng do mưa bão. Đến chiều ngày hôm nay (24/8) bão số 6 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa lớn diện rộng đặc biệt là 6 tỉnh trung du và miền núi phía Bắc, có thể gây ra sạt lở đất và lũ quét ở nhiều nơi.
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy Văn Trung ương, mưa bão sẽ kéo dài từ 24/8 đến chiều 26/8. Do vậy, hoạt động đưa lợn đi biên có thể bị tạm dừng đến hết ngày 26/8.

Đề phòng dịch lở mồm long móng:

Theo thông báo mới nhất của Cục Thú y (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), hiện nay cả nước có 4 ổ dịch lở mồm long móng chưa qua 21 ngày. Cụ thể, 1 ổ dịch (típ A) tại xã La Sao, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai. 3 ổ dịch (típ O) tại xã Krông Na và Ea Nuôl của huyện Buôn Đôn, xã Cư Bao của huyện Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk.
Các địa phương thuộc khu vực có nguy cơ cao, nơi có ổ dịch cũ, có đàn gia súc chưa được tiêm phòng triệt để, đặc biệt các địa phương có dự án cung ứng con giống gia súc, xóa đói giảm nghèo cần tăng cường giám sát, phát hiện sớm ổ dịch, tổ chức tiêm phòng vắc xin lở mồm long móng, kiểm soát chặt việc vận chuyển gia súc, quản lý giết mổ gia súc để giảm thiểu nguy cơ phát sinh, lây lan dịch.
Ngoài ra, theo thông báo của Cục Thú y, hiện tại trên cả nước không có dịch tai xanh. Tuy nhiên trong thời gian tới, có thể xuất hiện các ổ dịch nhỏ lẻ trên địa bàn có ổ dịch cũ và khu vực có nguy cơ cao. Các địa phương cần tăng cường giám sát dịch bệnh trên đàn lợn, phát hiện sớm ổ dịch, thực hiện nghiêm các qui định về kiểm dịch vận chuyển lợn và các sản phẩm của lợn, tăng cường kiểm soát giết mổ lợn, chủ động ngăn chặn dịch phát sinh và lây lan.

Nguồn: vietnambiz.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.