Trang

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Hứa Thị Phấn với những mói quan hệ với Phương Trang



Luật sư Thơ hỏi bị cáo Ngô Thị Kim Huệ (Phó tổng giám đốc TrustBank, cháu bà Phấn)

Luật sư: Giữa nhóm Phương Trang và gia đình bà Phấn thì có mối quan hệ như thế nào?

Bị cáo Huệ: Đầu tiên là nhóm Phương Trang đến mượn tiền, sau đó ông Phạm Đăng Quan, Nguyễn Hữu Luận rất thường xuyên đến thăm bà Phấn và tặng quà cho bà bị cáo thậm chí cả xe Mercedes-Maybach.

Bị cáo Huệ nhớ nhóm Phương Trang mời, sau đó bà Phấn mời ban HĐQT Ngân hàng đi cùng. Bên cạnh đó Phương Trang có mời em trai của bị cáo đi du lịch cùng.

Mời đại diện của ông Phạm Đăng Quan

Luật sư: Có việc nhóm Phương Trang mời Đại Tín đi Hàn Quốc không?

Đại diện: Những bức ảnh mà luật sư đưa ra không liên quan đến vụ án, nếu luật sư cần thì đưa cho thư kí, còn câu hỏi thì tôi không trả lời.
08:38


Phiên toà bắt đầu

Mở đầu phiên tòa, HĐXX thông báo theo quy định của luật Tố tụng, luật sư có quyền cung cấp chứng cứ. Trường hợp luật sư Thơ cung cấp 1 USB và bản dịch 48 trang, HĐXX cho biết đã chấp nhận giao nộp chứng cứ đó. Việc xem xét đây là chứng cứ, HĐXX sẽ đánh giá sau.

HĐXX cho biết, số chứng từ này HĐXX hiện đã chuyển cho VKS TP HCM, sau chuyển cho VKS ND Tối cao rồi mới đánh giá và chuyển lại cho HĐXX. Nếu được chấp thuận là chứng cứ mới thì sẽ được công bố cho mọi người được tiếp cận.

Luật sư Trương Thị Minh Thơ hỏi bị cáo Nguyễn Vĩnh Mậu (nguyên Phó chủ tịch HĐQT TrustBank)

Luật sư: Khi vào làm tại Đại Tín thì biết ngoài mối quan hệ giữa nhóm Phương Trang và Đại Tín là vay nợ thì còn mối quan hệ gì nữa không?

Bị cáo Mậu: Không rõ

Luật sư: Có lần nào nhóm Phương Trang mời NH đi nước ngoài không?

Bị cáo Mậu: Đi Hàn Quốc, có cả tôi. Ngoài bị cáo thì có HĐQT gồm: Toàn, Nam, ông Đức, ông Linh và bà Huệ và ban điều hành. Nhóm Phương Trang thì có ông Quan cùng đi.
08:08



Trong phiên tòa trước đó, đại diện nhóm Phương Trang cho biết họ có ký kết 82 hợp đồng tín dụng, 35 tỷ đồng nhận nợ bắt buộc và 2.000 tỷ đồng trái phiếu.

Đối với khoản vay 110 tỷ đồng của Công ty Thành Đăng (nhóm Công ty Phương Trang), đại diện Phương Trang cho biết chỉ nhận khoản tiền 90,2 tỷ đồng và nhận khế ước nhận nợ.

Tuy nhiên, luật sư Trương Vĩnh Thủy cho biết, theo cơ quan điều tra thực chất Công ty Thành Đăng đã nhận đủ số tiền vay. Trong đó có rút tiền mặt 30 tỷ đồng, chuyển cho tài khoản ông Phan Văn Anh Vũ hay còn gọi Vũ 'Nhôm' hơn 30 tỷ đồng tiền mua đất ở Đà Nẵng và 50 tỷ đồng đã chuyển qua cho Công ty Thành Hiếu.

Cũng tại phiên tòa, đại diện CB cho biết, đối với các khoản tiền vay của nhóm Phương Trang, Ngân hàng Đại Tín đã tất toán 36 khoản vay với số tiền hơn 7.000 tỷ đồng. Theo đó, CB đã có 26 đơn khởi kiện tương đương với 41 khoản vay.

Về mặt pháp lý, trên hồ sơ, 82 khoản vay và 1 khoản mục trái phiếu 2.000 tỷ đồng đã giải ngân hết và tất cả 82 hồ sơ tại NH CB đều là hồ sơ thật. Trong văn bản cũng không thể hiện hồ sơ nào là giả.

Đặc biệt trong phiên tòa chiều 16/5, luật sư Trương Thị Minh Thơ (bào chữa cho bà Hứa Thị Phấn) bất ngờ công bố và đề nghị được cung cấp chứng cứ mới có nội dung được cho là Chủ tịch HĐQT Công ty Phương Trang thừa nhận khoản vay của công ty này tại Ngân hàng Đại Tín (TrustBank).

Cụ thể, file ghi âm được lưu trữ trong USB màu trắng, được cho là ghi lại cuộc nói chuyện giữa bị cáo Hứa Thị Phấn với các ông: Nguyễn Hữu Luận (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Phương Trang), Phạm Đăng Quan (Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Phương Trang) và Trịnh Thanh Cao.

Trong tài liệu chứng cứ mới này thể hiện ông Luận thừa nhận số nợ mà Phương Trang nợ Ngân hàng Đại Tín và động viên bà Phấn đừng để Thanh tra vào kiểm tra.

Đồng thời nộp một số hình ảnh đến dự sinh nhật bà Phấn, đi du lịch cùng gia đình bà Phấn, thể hiện mối quan hệ với bà Phấn.

Từ đó luật sư đề nghị triệu tập 3 điều tra viên và cho rằng thủ tục tố tụng còn nhiều vấn đề.

Sau khi luật sư Thơ cung cấp chứng cứ mới này, HĐXX đã yêu cầu niêm phong để phục vụ cho vụ án.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.