Trang

Thứ Năm, 17 tháng 5, 2018

Xét xử vụ án ngân hàng Đại Tín 18/5/2018 mới nhất

10h10: Toà nghỉ giải lao
9h45: "Việc chỉ nhận nợ 3.900 tỷ đồng chỉ là quan điểm một phía của bên Phương Trang"

Bị cáo Hoàng Văn Toàn khai có ký 2 hợp đồng mua cổ phần ngân hàng Đại Tín 41 tỷ đồng. Bà Phấn nhờ ông đứng tên dùm mua cổ phần. Nhận thức được về hậu quả vụ án, ông cho biết chờ kết quả từ HĐXX. Bà phấn là chủ thực sự của Ngân hàng do vậy ông không trả lời sâu về các vấn đề này.

Bị cáo Trần Sơn Nam cho biết trước khi đặt bút ký cho vay công ty Phương Trang, bà Phấn cho biết sẽ cho vay một số khách hàng có tài sản đảm bảo tốt trong đó có nhóm Phương Trang. Những tài sản này đã được ông và Hội đồng tín dụng xem xét, đủ điều kiện cho vay. Ông Nam không nhớ Công ty Trường Vỹ có nhận đủ số tiền đi vay hay không.

Đại diện ngân hàng CB cho biết ngày 13/4/2012, NHNN chi nhánh Long An, Công ty Phương Trang và Ngân hàng Đại Tín có họp về khoản 2000 tỷ mua bán trái phiếu của Trường Vỹ. Trước khi NHNN mua 0 đồng, NHNN có tổ chức cuộc họp về đối chiếu công nợ của Công ty Phương Trang và Ngân hàng Đại Tín. Các biên bản làm việc đều thể hiện ngân hàng giải ngân đầy đủ. Việc Phương Trang cho rằng nhận hơn 3.900 tỷ đồng thì đó chỉ là quan điểm của họ thôi.

Trong những lần đối chiếu công nợ có sự chủ trì NHNN, cơ quan điều tra không có kết luận Phương Trang nhận bao nhiêu nợ mà chỉ nêu ý kiến các bên.
9h30: Hàng loạt câu trả lời "không biết", "không nhớ" của các bị cáo về việc hạch toán thu chi.

Bị cáo Ngô Kim Ngân - nguyên thủ quỹ chính của NH CN Sài Gòn và Lam Giang -không nhớ có tham gia cuộc họp với NHNN vào ngày 17/11/2014. Việc hạch toán thu chi cấn trừ bộ phận Ngân quỹ nhận từ phòng kế toán.

Bị cáo Lê Thị Tuyết Anh - nguyên Kiểm soát viên CN Sài Gòn cho biết khi thực hiện hạch toán giao dịch thu chi cấn trừ của nhóm công ty Phương Trang, bị cáo nhận chỉ đạo trực tiếp của chị Thảo. Bà chỉ lập phiếu thu chi theo yêu cầu của khách hàng nên không biết nhóm Phương Trang có nhận tiền hay không.

Bị cáo Trịnh Thị Huyền Trang - Phó thủ quỹ CN - khai khi nhận chứng từ hạch toán thu chi cấn trừ từ kiểm soát viên trên cơ sở đó ngân quỹ sẽ làm cấn trừ.

Bị cáo Hứa Thị Bích Hạnh - nguyên Chủ tịch Công ty Phú Mỹ - cho biết các giấy nộp tiền ở Ngân hàng, giao dịch viên tại quầy đưa cho bị cáo ký. Bị cáo Ngô Nguyễn Đoan Trang thừa nhận có ký trên các chứng từ phiếu thu chi. Chị Loan thông báo bị cáo qua ký chứ bị cáo không trực tiếp cầm tiền mặt qua nộp.

Bị cáo Lâm Hứa Quỳnh Trinh - Phó phòng Ngân quỹ CN Sài Gòn - cho biết trong trường hợp trưởng phòng kế toán thiếu nguồn tiền thì sẽ yêu cầu đi rút séc ở NHNN về chi nhánh Sài Gòn. Bị cáo không biết có hay không việc nhận tiền mặt tại lầu 6 phòng làm việc của bà Phấn.
9h10: Luật sư Phan Trung Hoài bào chữa cho ông Phạm Công Danh xét hỏi về các hợp đồng của Phương Trang.

Bị cáo Vũ Thị Như Thảo khai Hợp đồng tín dụng của bà Vũ Thị Thu Hồng trị giá 200 tỷ đồng và xin giữ nguyên những gì bị cáo khai với cơ quan điều tra. Liên quan đến nội dung hợp đồng trái phiếu 2.000 tỷ đồng của Công ty Trường Vĩ, bà cho biết đã có trong nội dung kết luận điều tra. Bà Thảo không nhớ là mình có tham gia các cuộc họp đối chiếu công nợ của nhóm Phương Trang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.