Trang

Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Giá vàng hôm nay 8/5 quanh ngưỡng 1.315 USD/ounce



Giá vàng hôm nay 8/5, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.315 USD/ounce - gần như không đổi so với ngày hôm qua.

Giá vàng chưa có nhiều thay đổi và đang có dấu hiệu đóng băng khi vẫn chưa thể thoát khỏi đáy giá thấp nhất trong tháng.
Giá vàng giậm chân tại chỗ.


Giá vàng hồi phục nhờ đồng USD tạm chững giá. Hai tuần qua, đồng USD tăng mạnh đã gây sức ép giảm giá lên vàng, khiến giá kim loại quý này không giữ được ngưỡng giá 1.350 USD/oz - mức cao nhất trong 3 tháng thiết lập hồi trung tuần tháng 4.

Theo Doji, trong tuần qua đã có nhiều thông tin tác động ảnh hưởng đến giá vàng như cuộc họp lãi suất của Fed. Kết thúc cuộc họp bàn chính sách trong 2 ngày 1 và 2-5, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đã đưa ra quyết định duy trì biên độ lãi suất trong khoảng 1,50-1,75%, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng tỷ lệ lạm phát sẽ tiếp tục đà gia tăng gần đây để tiến tới gần ngưỡng mục tiêu 2% mà FED đề ra, mở đường cho cơ quan ngày tăng lãi suất trong tháng 6 tới.

Nhận định về giá vàng tuần này, các chuyên gia thị trường tại Wall Street nhận định giá vàng tăng với tỷ lệ chiếm 67%, 22% nhận định giá vàng giảm, 11% còn lại nhận định thị trường đi ngang. Còn tại cuộc khảo sát qua Main Street, khoảng 69% số người tham gia nhận định giá tăng, 23% nhận định giá giảm, 9% nhận định giá đi ngang.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.