Trang

Thứ Sáu, 8 tháng 12, 2017

Dự báo giá heo hơi (9/12): Tiếp tục xu hướng biến động mạnh vào cuối tuần

Giá heo hơi hôm nay biến động ở cả 3 miền trên cả nước, với miền Bắc và niềm Nam là 2 khu vực có nhiều tỉnh, thành thay đổi về giá nhất. 
Giá heo hơi miền Bắc hôm nay tăng mạnh 2.000 đồng/kg tại Yên Bái
Theo đó, giá heo heo hôm nay tại Yên Bái tăng lên 29.000 đồng/kg, giá tăng ít hơn tại 1.000 đồng tại Lào Cai, Phú Thọ, Hà Nội, Hưng Yên. Trong khi đó, tại Thái Nguyên, giá heo hơi báo giảm 500 đồng/kg. Giá heo hơi miền Bắc hôm nay giao dịch trong khoảng 28.000 - 31.000 đồng/kg.
Tại miền Trung, Tây Nguyên giá heo hơi hôm nay chỉ ghi nhận giảm, với mức giảm nhiều nhất 2.000 đồng/kg tại Lâm Đồng và Thừa Thiên Huế. Tại các địa phương Đắk Lắk và Bình Định ghi nhận giá heo hơi giảm ít hơn, 1.000 đồng/kg. Tính chung toàn miền, giá heo hơi hôm nay được thương lái thu mua trong mức 26.000 - 30.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay tại miền Nam cũng báo tăng 2.000 đồng/kg tại Long An lên 29.000 đồng/kg, và tăng 1.000 đồng tại Bình Phước, Cần Thơ. Trong khi đó, giá heo hơi giảm 1.000 đồng xuống 26.000 đồng/kg tại Vĩnh Long và Bạc Liêu. Hiện, giá heo hơi hôm nay dao động trong khoảng 26.000 - 29.000 đồng/kg.

du bao gia heo hoi 912 tiep tuc xu huong bien dong manh vao cuoi tuan
Ảnh minh họa.
Tạm cấm nhập khẩu thuốc an thần thú y 2 năm
Báo Lao Động đưa tin, ngay sau khi phát hiện ra các vụ vi phạm về nhập khẩu thuốc an thần, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường đã ra văn bản gửi Chủ tịch UBND các tỉnh yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp tiêm thuốc an thần cho lợn trước khi giết mổ, tiêu thụ.

Đồng thời chỉ định 2 phòng thí nghiệm của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc thú y Trung ương 2 và của Chi cục Thú y TPHCM, trong đó, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc thú y Trung ương 2 chịu trách nhiệm xác định hàm lượng thuốc an thần trong thịt lợn. Bộ NNPTNT cũng đang đề xuất Vụ KHCN phối hợp với các viện nghiên cứu tìm "ngưỡng phát hiện" và "ngưỡng an toàn" thì ngưỡng nào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Các chi cục thú y tăng cường kiểm tra, kiểm soát giết mổ và phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra việc tiêm thuốc an thần vào lợn. Cục Thú y (Bộ NNPTNT) đã yêu cầu 7 doanh nghiệp (DN) nhập khẩu thuốc an thần thú y và 3 cơ sở sản xuất thuốc an thần thú y phải tuân thủ quy định mới: Các cơ sở sản xuất thuốc thú y để nhập khẩu thì tiếp tục thực hiện sản xuất theo các hợp đồng đã ký, nhưng phải chịu kiểm soát chặt chẽ trong việc cung ứng và sử dụng của cơ quan chức năng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.