Trang

Thứ Năm, 14 tháng 12, 2017

Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 15/12: Lập chuỗi giá trị ngành chăn nuôi

Những ngày gần đây giá heo hơi tại miền Bắc liên tục tăng nhẹ và đang có xu hướng tiếp tục tăng vì nhu cầu tăng cao và lượng heo trong dân cũng không còn nhiều.
Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày 15/12
Giá heo hơi hôm nay 14/12 tại các tỉnh miền Bắc khá ổn định sau nhiều ngày tăng nhẹ. Hiện tại mức giá phổ biến toàn miền dao động quanh 30.000 đồng một kg. Trong đó các tỉnh như Ninh Bình hay Điện Biên, Quảng Ninh vẫn ở mức khá cao. Hiện tại giá heo hơi toàn miền Bắc đang dao động từ 28.000 đồng đến 33.000 đồng một kg.

Còn tại khu vực miền Trung giá heo hôm nay cũng ít biến động hơn. Giá heo toàn khu vực đang ở mức từ 26.000 đồng đến 30.000 đồng một kg. Nghệ An và Quảng Ngãi là các tỉnh có giá heo cao hơn các địa phương khác và dao động quanh mức 30.000 đồng. Thấp nhất là Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng.
Tại miền Nam giá heo hơi hôm nay phổ biến ở mức 27.000 đồng đến 28.000 đồng một kg và dao động toàn miền từ 26.000 đồng đến 30.000 đồng.

du bao gia heo hoi xuat chuong ngay 1512 lap chuoi gia tri nganh chan nuoi de khong con canh giai cuu
Dự báo giá heo hơi xuất chuồng ngày mai 15/12 có thể sẽ tiếp đà tăng nhẹ ở các tỉnh phía Bắc.
Lập chuỗi giá trị ngành chăn nuôi để không còn cảnh "giải cứu" lặp lại
Trong buổi hội thảo về "Chính sách thúc đẩy liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi theo chuỗi giá trị" được bộ NNPTNT tổ chức mới đây ông Nguyễn Xuân Dương, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi cho biết: Trong năm 2017, ngành Chăn nuôi đã rơi vào tình trạng phát triển "nóng", dư thừa nguồn cung làm cho người sản xuất thua lỗ nặng.

Nguyên nhân chính là khâu tổ chức sản xuất yếu kém, đặc biệt khâu yếu nhất là kết nối người sản xuất với thị trường... Trước đây, khi giá lợn tăng, người người đổ đi chăn nuôi, nhà nhà chăn nuôi. Chăn nuôi theo tâm lý đám đông. Hơn một năm qua, giá lợn liên tục giảm, người chăn nuôi không có lãi. Bất cập chính là khâu tổ chức chăn nuôi theo chuỗi liên kết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.