Trang

Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2018

Tin vui: Lô thịt heo đầu tiên đã được xuất ngoại trong tháng 5

Tháng 5.2018 đánh dấu bước ngoặt với trong ngành chăn nuôi khi một doanh nghiệp của Việt Nam đã có lô hàng thịt heo đầu tiên xuất khẩu sang nước ngoài.
Năm 2018, ngành chăn nuôi đề ra nhiều mục tiêu gắn với tái cơ cấu ngành, đồng thời, nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển bền vững tiến đến quá trình hội nhập và hướng đến xuất khẩu. Tính đến hết 2017, Việt Nam đã có 5 doanh nghiệp xuất khẩu thành công trứng ăn liền và 1 doanh nghiệp có lô thịt gà đầu tiên xuất khẩu.
tin vui: lo thit heo dau tien da duoc xuat ngoai trong thang 5 hinh anh 1
Lô thịt heo đầu tiên đã được xuất sang Myanmar thành công. Ảnh: IT.
Tháng 5.2018, tiếp tục đánh dấu bước ngoặt lớn của ngành khi một doanh nghiệp – Tập đoàn Mavin đã có lô hàng thịt heo đầu tiên xuất khẩu sang nước ngoài, đáng chú ý hơn đây là doanh nghiệp có sản phẩm từ chuỗi giá trị khép kín gồm: Hoạt động chăn nuôi - Thức ăn chăn nuôi - Thuốc thú y - Thực phẩm chế biến, đảm bảo sản phẩm thịt heo sạch từ nguồn, an toàn vệ sinh tuyệt đối và có thể truy xuất được nguồn gốc.
Vào cuối tháng 5/2018, container thịt heo đầu tiên của Mavin đã cập cảng Yagoon - Myanmar và được đơn vị nhập khẩu thực hiện việc thông quan, kiểm dịch thành công. Thịt heo của Mavin được đối tác đánh giá cao về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm.
Dự kiến trong thời gian tới, mỗi tháng Mavin sẽ xuất khẩu ít nhất một container 40 feet thịt heo sang Myanmar. Bên cạnh các sản phẩm thịt tươi, Mavin cũng đang đàm phán để xuất khẩu các sản phẩm thịt chế biến như: Giăm bông, xúc xích, thịt xông khói vào thị trường này.
tin vui: lo thit heo dau tien da duoc xuat ngoai trong thang 5 hinh anh 2
Một trại lợn ở Hưng Yên liên kết với Mavin. Ảnh: Dân Việt.
Mavin là một liên doanh giữa Australia và Việt Nam, đã có 15 năm hoạt động tại Việt Nam. Đây là doanh nghiệp duy nhất tại Việt Nam, sở hữu trọn vẹn chuỗi giá trị "Từ nông trại tới bàn ăn" và là công ty duy nhất tại Việt Nam khép kín hoạt động trong các lĩnh vực: thức ăn chăn nuôi, con giống và hoạt động chăn nuôi, dược thú y, thực phẩm.
Với sự hỗ trợ rất lớn của Bộ NNPTNT, vượt qua nhiều rào cản về kỹ thuật và thú y của quốc gia nhập khẩu, Tập đoàn Mavin là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chính thức xuất khẩu thành công thịt heo ra nước ngoài.
Đây không chỉ là thành công của riêng Tập đoàn Mavin, mà còn là thành công của ngành chăn nuôi Việt Nam vì trước đó chưa có doanh nghiệp nào chinh phục được các rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng của quốc gia nhập khẩu để xuất khẩu thịt heo.
Phối hợp cùng Tập đoàn Mavin để xuất khẩu thịt heo ra thế giới là Công ty Sojitz Việt Nam, thành viên của Tập đoàn Sojitz - Nhật Bản, một tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm thương mại và sản xuất tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Được sự hỗ trợ của Sojitz, Mavin dự kiến sẽ có thể xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của mình đến nhiều nước trên thế giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.