Trang

Thứ Ba, 5 tháng 6, 2018

Giá heo hơi hôm nay 6/6: Miền Bắc giảm, Miền Trung cố ổn định

Nguyên nhân chính làm giá heo hơi tăng cao như hiện nay là do cung đang lệch cầu, khiến giá được đẩy lên. Thực tế trong gần 2 năm qua, người dân giảm đàn nuôi quá nhiều, các công ty doanh nghiệp cũng buộc phải giảm đầu con nhằm giảm chi phí, do không vay được vốn ngân hàng như trước nữa.

Không ai khẳng định, nhưng cũng không loại trừ một số người găm hàng đợi giá lên. Tâm lý người chăn nuôi khó tránh khỏi việc này để nhằm mục đích thu được lợi nhuận cao nhất, bởi do vào đàn heo thời điểm này thì cũng phải 5-6 tháng sau mới có heo đủ lớn để bán.
Giá heo hơi đột nhiên chững lại vừa có cái mừng vừa xen nỗi lo.
Giá heo hơi tại khu vực miền Nam

Theo người dân Đồng Nai, giá heo hơi tăng mạnh từ cuối tháng 3. Nhiều người nuôi vẫn chưa muốn bán do chờ giá tăng thêm. Nhu cầu tăng cao, trong khi lượng heo từ nông dân giảm tới 60% so với năm ngoái đã đẩy giá lên.

Không chỉ Đồng Nai mà ở miền Tây Nam Bộ, miền Bắc, giá heo hơi tại các trang trại cũng liên tục tăng, với mức phổ biến 37.000-41.000 đồng một kg.

Giá heo hơi tại các tỉnh thành miền Bắc

Một số tỉnh như Yên Bái, Phú Thọ, Hưng Yên, Thái Nguyên, Tuyên Quang,... giá heo hơi đang dao động từ 48.000 - 50.000 đồng/kg.

Tại các tỉnh như Hà Nam, Hải Dương, Hà Nội giá heo hơi dao động trong khoảng 49.000 - 51.000 đồng/kg.

Như vậy, sau khi liên tục tăng trong gần 2 tháng, giá heo hơi tại miền Bắc đã bắt đầu chững lại và một số địa phương giảm nhẹ nhưng vẫn là địa phương bán được mức giá cao nhất cả nước.
>>>>>Xem thêm: https://vietnammoi.vn/chu-de/gia-lon-hoi.topic

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.