Trang

Thứ Năm, 16 tháng 8, 2018

Việc tái đàn liệu có ổn định trong thời gian này?


>>>Xem:  giá heo 17/8
Việc găm hàng để đợi tăng giá heo đang được chính phủ có chính sách đặc biệt quan tâm, bên cạnh đó liệu việc tái đàn là có nên trong thời gian này?

Với mức giá này, người nuôi lãi từ 1,5 - 2 triệu đồng mỗi con khi xuất chuồng. Tuy vậy nông dân vẫn rất băn khoăn tái đàn!

Với mức giá này, người nuôi lãi từ 1,5 - 2 triệu đồng mỗi con khi xuất chuồng (con 100kg)


Giá heo hơi đang phục hồi mạnh và đạt mức cao kỷ lục sau gần 2 năm giảm thấp, giúp người chăn nuôi đạt mức lợi nhuận khá hấp dẫn. Hiện tại ở các tỉnh ĐBSCL thương lái đến tận chuồng thu mua giá heo hơi từ 47.000 - 50.000 đồng/kg. Giá heo tại nhiều tỉnh, thành miền Đông Nam bộ còn cao hơn, 51.000 - 52.000 đồng/kg.

Ông Trương Thanh Phong, ở xã Tân Thạnh, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ, cho biết: Tôi vừa bán 13 con heo cho thương lái với giá 4,8 triệu đồng/tạ; trừ chi phí, lời gần 1,8 triệu đồng/con.

Đó là nhờ lúc nuôi, giá thức ăn ở mức thấp, heo giống cũng khá rẻ, chỉ từ 300.000 - 400.000 đồng/con heo 12kg. Song, tôi vẫn chưa gỡ được phần vốn bị lỗ sau gần 2 năm giá heo hơi ở mức thấp. Từ đàn heo hơn 60 con, tôi giảm đàn xuống chỉ còn một nửa và hiện vẫn chưa dám tăng đàn trở lại vì thiếu vốn và sợ giá đầu ra chưa ổn định.

Còn bà Lê Thị Sậm, ở TP Sa Đéc (Đồng Tháp) cho biết: Gia đình sống gần làng bột ở Sa Đéc nên có nghề nuôi heo gần 25 năm nay, những năm trước gia đình nuôi gần 100 con, cứ 1 - 2 tháng là có heo bán vài chục con. Nhưng 2 năm qua giá heo rớt tới đáy, thua lỗ nhiều hết vốn gia đình nuôi cầm cự khoảng 15 con, tận dụng bột ở hàng xóm mua về cho heo ăn rẻ hơn mua thức ăn. Nay giá heo tăng vụt tôi cũng tranh thủ bán 5 con heo đang tới lứa để có ít vốn tranh thủ mua heo con về tái đàn.

“Hiện giá heo tăng tiếc là không có heo bán, muốn tái đàn lại nhưng sợ giá có giữ ổn định không, nếu đầu tư nuôi hàng chục con đến lúc bán gặp giá giảm như năm rồi, chắc đi cầm bằng khoán nhà mà trả nợ”, bà Sậm băn khoăn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.