Trang

Chủ Nhật, 19 tháng 8, 2018

Lễ xuất khẩu thịt heo được kí kết tại Việt Nam



Mời các bạn cập nhật thông tin về việc xuất khẩu thịt heo (lợn), mới đây thì Việt Nam đã có một buổi kí kết hợp tác xuất khẩu thịt lợn.
Tập đoàn Mavin (liên doanh Việt - Australia) đã xuất khẩu thành công sản phẩm thịt lợn vào thị trường Myanmar.


Cuối tháng 6/2018, Tập đoàn Mavin và Công ty Sojitz Việt Nam đã ký kết hợp tác về xuất khẩu thịt heo (Ảnh: Thành Trung/BNEWS/TTXVN)

Đây không chỉ là thành công của riêng Tập đoàn Mavin mà còn là của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung vì trước đó chưa có doanh nghiệp nào "chinh phục" được các rào cản về tiêu chuẩn kỹ thuật và chất lượng của quốc gia nhập khẩu để xuất khẩu thịt lợn.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám cho rằng, sự kiện này sẽ tạo ra bước đột phá cho ngành chăn nuôi trong nước.

Ông David John Whitehead, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Mavin, cho biết: “Mục tiêu xuất khẩu được thịt lợn từ Việt Nam ra thị trường thế giới là khát vọng mà Mavin đặt ra đã nhiều năm nay, nhưng đến bây giờ mới thành hiện thực.

Trước đây, chưa từng có doanh nghiệp chăn nuôi nào ở Việt Nam xuất khẩu thịt lợn ra thế giới bằng con đường chính ngạch như vậy”.

Theo ông David John, dự kiến trong thời gian tới, mỗi tháng Mavin sẽ xuất khẩu ít nhất một container 40 feet, tương đương với 26 tấn thịt lợn tươi sang Myanmar.

Bên cạnh các sản phẩm thịt tươi, Mavin cũng đang đàm phán để xuất khẩu các sản phẩm thịt chế biến như dăm bông, xúc xích, thịt xông khói vào thị trường này.

Trước đó, vào cuối tháng 5/2018, container thịt lợn đầu tiên của Mavin đã cập cảng Yagoon - Myanmar và được đơn vị nhập khẩu thực hiện việc thông quan, kiểm dịch thành công.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.