Trang

Thứ Hai, 27 tháng 8, 2018

Lũ lụt làm trầm trọng tình trạng thiếu hụt cà phê robusta t��i Ấn Độ

Mưa lớn và lũ lụt tại các vùng trồng cà phê ở Kerala và Karnataka đã làm tình trạng thiếu hụt cà phê robusta trở nên trầm trọng hơn, tác động mạnh tới các nhà xuất khẩu và sản xuất trong nước.
Sản lượng cà phê robusta, chiếm phần lớn lượng cà phê xuất khẩu từ Ấn Độ và là nguyên liệu chính cho cà phê hòa tan, đã giảm 10 - 20% trong năm ngoái so với dự báo của Cơ quan quản lý cà phê là 221.000 tấn. Thời tiết khắc nghiệt dự kiến ​​sẽ làm sản lượng vụ thu hoạch tiếp theo, dự kiến ​​sẽ diễn ra vào tháng 12, giảm mạnh. Trong khi đó, mùa vụ cà phê arabica không bị ảnh hưởng nhiều.
"Trong tình hình hiện tại, chúng tôi có thể thiếu tới 20% khi chúng tôi mong đợi một mùa cà phê robusta tốt hơn", ông N Sathappan, giám đốc SLN Coffee, công ty thu mua cà phê với khối lượng lớn để xuất khẩu và bán trong nước, cho biết. Công ty hiện diện tại thị trường địa phương thông qua thương hiệu Levista.
Ảnh minh họa.
Mưa lớn đã gây ra thiệt hại trên diện rộng đối với cây cà phê ở một số khu vực của Kodagu ở Karnataka và Wayanad ở Kerala. Nguồn cung thiếu hụt đã làm tăng giá cà phê robusta trên thị trường tăng hơn 10 rupee/kg lên 135 - 140 rupee/kg.
"Giá sẽ tiếp tục tăng tại các cửa hàng trong những tháng tới. Tuy nhiên, nếu có đủ nắng, cây cà phê robusta có thể phục hồi. Bức tranh chỉ có thể rõ ràng hơn vào cuối tháng 9", theo ông MN Jaideep, quản lý của J Thomas India, một công ty bán đấu giá cà phê.
Trong một kịch bản như vậy, các nhà sản xuất địa phương đã chọn chờ đợi và nhận lấy sự mất mát.
"Chúng tôi không thể tăng giá cà phê bán lẻ", ông Sathappan nói.
Giá cà phê cao hơn có thể ảnh hưởng tiêu cực tới xuất khẩu, vốn đang trì trệ. "Xuất khẩu cà phê trong năm 2018 có thể giảm 10%. Khối lượng xuất khẩu có thể giảm trong những tháng tới vì giá cà phê nội địa cao hơn giá quốc tế", ông MP Devaiah, người đứng đầu công ty xuất khẩu Coffee of Allanasons, cho biết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.