Trang

Thứ Ba, 28 tháng 8, 2018

Việc chăn nuôi heo được đặc biệt chú trọng tại Tây Ban Nha



Thịt heo sạch là một trong những tiêu chí đáng để chú ý vào thời điểm hiện tại, tại Tây ban nha việc quản lý chặt chẽ chăn nuôi heo mục đích cung ững nguồn thịt sạch hiện tại đang khá được chú trọng.

Sự bùng nổ xuất khẩu thịt heo, đặc biệt để đáp ứng nhu cầu gia tăng từ Trung Quốc, đã dẫn đến sự phát triển mạnh ngành chăn nuôi heo ở Tây Ban Nha.

Tổng sản lượng thịt heo đã tăng 20% trong 5 năm qua, đạt 4,3 triệu tấn vào 2017, trong đó chỉ khoảng 1/4 được tiêu thụ ở Tây Ban Nha, còn lại chủ yếu dành cho xuất khẩu.

Hiện nay Tây Ban Nha có 86.000 trang trại, 600 cơ sở giết mổ, 2.500 nhà máy pha lóc, 4.600 các ngành chế biến công nghiệp, chiếm 14% sản lượng nông nghiệp, 37% thành phẩm sản xuất chăn nuôi.
Một nhà máy sản xuất thịt heo đen Iberia nổi tiếng thế giới ở Tây Ban Nha.


Sự gia tăng đàn heo khoảng 9 triệu con kể từ năm 2013 là một yếu tố quan trọng làm gia súc trở thành nguyên nhân phát thải khí nhà kính lớn thứ 4 ở Tây Ban Nha, sau giao thông, phát điện và công nghiệp.

Ngành chăn nuôi heo còn tiêu thụ một lượng lớn nguồn nước ở Tây Ban Nha, một quốc gia thường bị hạn hán ảnh hưởng.

Với mỗi con heo tiêu thụ 15 lít nước/ngày, toàn ngành chăn nuôi này sử dụng lượng nước nhiều hơn các thành phố Zaragoza, Seville và Alicante cộng lại.

Lượng nitrat từ chất thải heo cũng bắt đầu gây ô nhiễm nguồn nước ngầm.

Thời gian qua, tại nhiều lò mổ đã diễn ra các cuộc đình công phản đối điều kiện làm việc kém.

Nhiều công nhân trong ngành là người nhập cư gần đây và một số lượng đáng kể công nhân là người Hồi giáo kiêng ăn thịt heo.

Ngành chăn nuôi heo cũng bị ảnh hưởng bởi một loạt vụ bê bối. Hồi đầu năm, cảnh sát đã vào cuộc điều tra khi một khách hàng trả lại giăm bông có giòi tại một chi nhánh chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.