Trang

Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2018

Tổng thống Mỹ ra lệnh áp mức thuế mới lên nhôm và thép đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

Trên mạng phố hội Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đã ra lệnh nâng gấp đôi thuế nhôm, thép du nhập đối với Thổ Nhĩ Kỳ.

>>> đọc thêm giá quặng sắt

Theo Đó, mức thuế mới áp lên nhôm và thép nhập cảng trong khoảng Thổ Nhĩ Kỳ lần lượt là 20% và 50%. Ông Trump cho biết quan hệ của nước Mỹ sở hữu Thổ Nhĩ Kỳ ở hiện nay là “không tốt”.

Tổng thống Donald Trump hồi tháng 3 đã quyết định áp thuế quan 10% lên nhôm và 25% lên thép nhập cảng trong khoảng những nước, trong chậm tiến độ mang Thổ Nhĩ Kỳ.



căng thẳng ngoại giao giữa hai nước nóng lên sau khi Thổ Nhĩ Kỳ giam giữa mục sư người Mỹ Andrew Brunson có buộc tội tương trợ khủng bố tại nước này, khiến cho đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ mất giá kỷ lục trong tuần qua. Vào ngày 10/8, giá lira lập đáy mới so mang đồng tiền xanh ở 6,64 lira đổi một USD.

>>> đọc thêm giá kẽm

Nhà đầu cơ tại Thổ Nhĩ Kỳ đang lo ngại việc Tổng thống Recep Tayyip Erdogan can thiệp quá sâu vào công tác của nhà băng trung ương nước này.

Thổ Nhĩ Kỳ hồi tháng 6 đã áp thuế quan trả nủa nhắm vào phổ thông hàng hóa du nhập từ Mỹ, trong chậm triển khai sở hữu than, giấy, hạt óc chó và hạnh nhân, thuốc lá và rượu whiskey.

Vào ngày 1/8, Washington thông báo trừng trị bộ trưởng nội vụ và bộ trưởng tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ, cấm công dân và đơn vị Mỹ làm cho ăn sở hữu nước này, sau khi doạ dọa áp đặt “các đòn trừng phạt lớn” nếu Ankara không thả ông Brunson.

Tổng thống Erdogan tuyên bố Thổ Nhĩ Kỳ sẽ ko lùi bước bất chấp chính sách trừng trị của ông Trump và sẽ trả nủa sòng phẳng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.