Trang

Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Trần Anh Vương: 'Cá mập săn mồi thành công nhất' trong Shark Tank Việt Nam

Chủ đề: https://goo.gl/zsNBZV



Với những câu nói hài hước nhưng sắc bén, doanh nhân Trần Anh Vương đã rót vốn cho 4 công ty khởi nghiệp từ khi Shark Tank Việt Nam lên sóng.

Một tháng sau khi Shark Tank Việt Nam phát sóng, doanh nhân Trần Anh Vương, đã thuyết phục thành công 4 ứng cử viên, đứng đầu các "shark" về số lượng thương vụ đầu tư.
Hai CEO chưa tốt nghiệp đại học lập dự án Transform Studio

Hai chàng thanh niên còn chưa tốt nghiệp đại học, Đỗ Mười và Võ Trung, bước vào khán phòng với binh đoàn người nhện và siêu nhân, kêu gọi 3 tỷ cho 15% công ty Transform Studio.

Hoá trang hay cosplay là sân chơi mới du nhập vào Việt Nam và hiện có 70.000 thành viên tham gia từ Bắc vào Nam. Cứ một đến hai tháng lại có một lễ hội cosplay diễn ra, tổ chức với sự liên kết giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Transform là studio chuyên về kỹ xảo vật lý, hoá trang mang lại bộ hoá trang chất và có hồn nhất. Trong 3 tháng đầu tiên, doanh thu đạt 200 triệu đồng qua kênh bán hàng trực tuyến. Hai sinh viên tin rằng, nếu được đầu tư về vốn, Transform studio sẽ phát triển, hướng tới việc cung cấp sản phẩm cho nhà ma, công viên giải trí, công ty quảng cáo, đoàn phim, kỹ xảo vật lý cho phim điện ảnh.
Đội ngũ siêu nhân đến từ Transform Studio.
Ông Phú và ông Hưng nhận xét nguồn doanh thu quá nhỏ và nguyên liệu đầu vào trôi nổi, không kiểm soát được chi phí nên quyết định không đầu tư.

Nữ doanh nhân Thái Vân Linh muốn đầu tư vào mô hình kinh doanh này và đưa lên mạng, phát triển ra thị trường nước ngoài. Còn ông Trần Anh Vương, người sở hữu cổ phần tại công viên Đầm Sen, muốn cùng đầu tư 3,1 tỷ đồng với bà Linh để lấy 51% cổ phần. Ông lý giải rằng, nếu tỷ lệ cổ phần là 50%, các bên sẽ không có lối thoát nếu tranh cãi xảy ra, đặc biệt khi hai CEO trẻ tuổi vẫn đang là sinh viên năm ba chưa tốt nghiệp đại học.

Lời đề nghị của Shark Vương đã chốt hạ thương vụ. Mười và Trung đã nhận được đề nghị đầu tư 3,1 tỷ cho 51% cổ phần của Transform Studio.

Mười cho biết, để dành thời gian cho Transform em đã bảo lưu công việc học trên lớp. Và sau khi chương trình phát sóng, bà Linh đã liên hệ với em. Tuy nhiên, quá trình đầu tư vốn vẫn chưa diễn ra nên hai CEO vẫn đang tiếp tục đáp ứng số lượng các đơn hàng tăng lên từ sau khi Transform được biết đến rộng rãi hơn sau chương trình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.