Trang

Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp phát, “người đàn ông thét ra lửa”

Là một trong các nhà buôn thành đạt, làm cho chủ một tập đoàn vững mạnh, ông trằn Quí Thanh, chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn trăn trở về việc tại sao Việt Nam với ít tổ chức gia đình lâu đời.

1 trong những duyên cớ dẫn tới điều này, theo ông trần Quí Thanh là do văn hóa buôn bán ở Việt Nam thường có khuynh hướng lớn mạnh các công ty vừa và nhỏ của cá nhân. Kiến thức quản trị chỉ mất khoảng dài không có. Toàn bộ những công ty buôn bán vừa và nhỏ lên đường từ dân làm cho chuyên môn hoặc khoa học. Họ biết nghề, kinh doanh kiếm lời từng ngày rồi lớn dần, to dần. Tư duy và tri thức quản trị của họ rất ít.

>>>>>Xem thêm: https://www.tienphong.vn/kinh-te/tet-cua-ceo-tran-qui-thanh-nhu-the-nao-1228996.tpo

Ông trằn Quý Thanh, chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát

"Một thời kì dài người ta ko hiểu hết khái niệm của tính tư hữu. Thậm chí khái niệm về quản trị còn xa lạ nữa. Bởi vậy các người xuất thân trong khoảng công nghệ rất xa rời hoặc thậm chí là dị ứng với quản trị. Vì sao tôi dám nói điều đó? Vì tôi là dân đi lên trong khoảng kỹ thuật nên tôi rất hiểu điều ngừng thi côngĐây. Những trường học chỉ dạy khiến công nghệ chứ mang dạy khiến lãnh đạo đâu?"- ông è cổ Quí Thanh kể.

duyên cớ thứ 2, theo ông è Quí Thanh là thị trấn hội phổ quát rủi ro, quốc gia ta phải trải qua chiến tranh, hòa bình lập lại điều kiện kinh tế còn khó khăn nên người ta ko muốn đầu cơ trong khoảng thời gian dài mà phải "ăn xổi ở thì".

Theo ông nai lưng Quí Thanh, để một doanh nghiệp gia đình tồn tại lâu dài và bền vững, cần phải coi doanh nghiệp như một đất nước. CEO phải như Tổng thống, Thủ tướng; Hội đồng quản trị như Quốc hội. Bộ này Bộ kia cũng phải mang những chức năng, khả năng để quản lý ở các ngành độ khác nhau. Tri thức quản trị phải luôn chặt chẽ; biết tập huấn con người và yêu thương họ như tài sản của mình.

từ kinh nghiệm lãnh đạo Tập đoàn Tân Hiệp phát, "người đàn ông thét ra lửa" nai lưng Quí Thanh san sẻ, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đâu chỉ sở hữu nhà Dr. Thanh mà còn cả 5000 gia đình đằng sau. Rất nhiều đều cùng chung 1 chí hướng, 1 giá trị chủ chốt thì mới tồn tại đến hiện giờ và phát triển cho ngày mai.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.