Trang

Thứ Sáu, 16 tháng 3, 2018

Liên tục dính 'phốt', Nhật 'cầu cứu' các cường quốc có ti��n ảo

liên tục dính những khó khăn mang tiền ảo, Nhật Bản đang cầu cứu các quốc gia trong hàng ngũ G20 để khắc phục việc điều hành cryptocurrency.

Nhật Bản đang là 1 trong những đất nước mở cửa nhất đối có đồng bạc ảo. Điều này tạo ra đa dạng thời cơ tăng trưởng và phương thức thanh toán tiện dụng cho thị trường nước này.

bên cạnh đó, tiền ảo cũng mang đến những trở ngại trong vấn đề quản lý với xứ sở mặt trời mọc.

Chẳng nhắc đâu xa, trong 3 tháng đầu năm, tại Nhật Bản đã xuất hiện hàng loạt vụ lùm xùm có tiền ảo.

mới đây nhất, theo thông tin từ CoinDesk, Cảnh sát Nhật Bản vừa ban bố sở hữu tới 669 vụ án rửa tiền có can hệ tới tiền ảo đã bị lột trần tại quốc gia này trong 8 tháng cuối năm 2017.

lien tiep dinh phot nhat cau cuu cac cuong quoc voi tien ao
Nhật Bản đang gặp phổ quát vấn đề mang tiền ảo.

sàn phân phối tiền thuật toán Coincheck của Nhật Bản, 1 trong những sàn to nhất quốc gia này, vừa bị hacker móc túi 523 đồng NEM, trị giá 534 triệu đô la Mỹ theo tỷ giá ngày 26/1.

Vụ "cướp" tiền ảo này dựa trên trên một vài thương lượng không được cấp phép trong khoảng một ví nóng vào 3h ngày 26/1 giờ Nhật Bản.

Ngay sau vụ việc, sàn Coincheck đã công ty họp báo ban bố chi tiết vụ hack tiền ảo cũng như kế hoạch giải quyết của sàn này.

Chính vì thế, Nhật Bản đang phải "cầu cứu" đội ngũ những nước G20 (20 quốc gia có nền kinh tế lớn mạnh nhất thế giới) để giải quyết bài toán quản lý và chống rửa tiền bằng tiền công nghệ số.

tuy nhiên, kế hoạch này chưa được nhiều quốc gia G20 đồng thuận bởi lẽ đồng bạc điện tử đang gây tranh biện trên toàn toàn cầu. Rõ ràng, để hợp nhất trong tất cả quốc gia này cần phải có thời gian kéo dài.

Theo Reuters, mặc dù tiền ảo ko thiếu những scandal nhưng quan điểm của hầu hêt tất cả quốc gia G20 không quá gay gắt có mảng này. Dự kiến, các quốc gia manh nhất thế giới sẽ lực lượng họp trong tháng 5/2018 tại thủ đô Buenos Aires, Argentina.

G20 bao gồm hàng ngũ 7 nước công nghiệp lớn mạnh (G7) là Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Pháp, Anh, Italia và Canada cùng với 1 số thành viên Liên minh châu Âu (EU), Argentina, Australia, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Mexico, Nga, Ả Rập Xê-út, Nam Phi, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Rõ ràng, Nhật Bản chắc chắn sẽ chẳng phải một mình đương đầu trên mặt trận điều hành tiền ảo. Ngoài ra, đến ngày 9/2, các quan chức cấp cao trong khoảng Pháp và Đức cũng kêu gọi lực lượng G20 thảo luận về hành động kết hợp điều hành quốc tế thị trường tiền điện tử.

Argentina, đất nước đang là chủ toạ luân phiên của G20 đã nhận được thư yêu của Bộ trưởng tài chính Pháp và Bộ trưởng vốn đầu tư Đức về vấn đề điều hành tiền điện tử.

Hồi đầu tháng, Bộ trưởng nguồn vốn Mỹ Steven Mnuchin cũng chỉ ra rằng ông sẽ đề cao chủ đề quy định về thị phần tiền điện tử trong hội nghị thượng đỉnh G20 gần đến. Giống như Nhật Bản, ông nêu ra những vấn đề tiêu dùng cryptocurrency trong rửa tiền và các hoạt động bất hợp pháp khác.

tương tự, quản lý tiền ảo đang trở thành vấn đề toàn cầu. Trong khoảng thời gian dài ko xa, rất có thể tiền ảo sẽ được điều hành 1 các tinh thông và trở thành một phương tiên trả tiền hàng đầu trên toàn cầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.