Trang

Thứ Tư, 21 tháng 3, 2018

Ông chủ Tập đoàn THP Trần Quí Thanh mang 1 tuổi thơ dữ dội �� Cô nhi viện.

Fanpage: https://www.facebook.com/tranquythanhceo

Cậu bé trằn Quí Thanh ra đời ngày 15/10/1953 tại xóm Cầu Bông, mé bên huyện Phú Nhuận (TP HCM) trong 1 gia đình khá giả. Bố là ông trần Văn Bưởi - chủ vựa kinh doanh vật liệu vun đắp Hiệp Phát. Từ bé, Thanh đã được gửi vào trường Taberd Sài Gòn, một ngôi trường nói tiếng Pháp danh giá bậc nhất lúc bấy, dành cho con cái nhà giàu (hiện dấu vết khuôn viên cũ của trường nằm ở góc các con phố Nguyễn Du - chỗ Bưu điện tỉnh thành nhìn sang).

những tưởng cuộc sống êm đẹp gắn liền với cậu bé Thanh, thì đột ngột xảy ra biến cố lúc mẹ đẻ - bà Nguyễn Thị Thâu chết thật và lúc này hai người con riêng của bà đã bày mưu tính kế chiếm hết gia sản, thậm chí còn mang ý định thủ tiêu Thanh, khiến cho ông trằn Văn Bưởi đề xuất gửi con trai mình vào cô nhi viện - bí quyết khá xa Đà Lạt, do 1 bà soeur người Pháp cai quản.

Cô nhi viện khắc nghiệt và bất nhẫn như các trại tập trung

từ thời điểm đó, cuộc sống của cậu bé Thanh mới chín, mười tuổi đã chuyển sang một trang khác – trại trẻ mồ côi vô cùng hà khắc và tàn ác như trong những trại tập hợp. Đám trẻ mồ côi được lượm lặt quy tụ về nhiều thành phần bất hảo, gồm cả người Việt lẫn con lai Mỹ đen Mỹ trắng, quen sống lang thang đầu trục đường xó chợ, đầu gấu bất trị nên kỷ luật ứng dụng trong trại là kỷ luật thép. Giám thị trại ko khác cai tù nhân, sẵn sàng thờ ơ ra tay bất cứ khi nào, có các hình phạt nỡ nhất ngoài sức hình dung.

Cậu bé è Quí Thanh là "ma mới", không giấu nổi vẻ ngông nghênh của con nhà giàu, nên trong 6 năm sống tại đây, phổ biến lần bị đánh hội đồng tới tả tơi. Sở hữu lần vì bênh đứa cháu bị bắt nạt, Thanh đã lãnh nguyên bản án của trại, được "thưởng thức" những trận mưa roi, xát muối đến khi mông đít đỏ lựng. Mỗi sáng bị phạt ko được đi học, bắt phong thanh quỳ gối trước sân, còn tối tới thì bị nắm đầu quang quẻ vô chuồng heo.

Góc khuất dữ dội của ông chủ Tân Hiệp Phát Trần Quí Thanh - Ảnh 2

Ông è cổ Quí Thanh và con gái đầu è Uyên Phương - tác nhái cuốn sách "Chuyện nhà Dr. Thanh" vừa phát hành vào Ngày của Cha (18/6/2017)

Cũng theo "Chuyện nhà Dr. Thanh", bữa cơm ngày đấy tại cô nhi viện, Thanh và hồ hết bọn trẻ nuốt ko trôi được cục mỡ, ói lên ói xuống nhưng vẫn phải nghiến răng nuốt, nếu như không muốn bị đánh đòn... Và thế là mang khát vọng tự đánh tháo bản thân khỏi địa ngục thiên hạ này, trằn Quí Thanh từng thực hành cuộc đào thoát, nhưng chung cục bị bắt lôi về trại và phải chịu cất những trận đòn trừng trị thê thảm.

Giám thị biết cậu là đầu trò bỏ trốn nên luôn gầm ghè săn sóc kỹ, phổ quát đêm bị bắt nhịn đói, cùm chân bên cạnh chuồn heo âm u giá lạnh. Nhưng sau vài lần bị đánh tàn tệ quá, Thanh đã vùng dậy và giám thị không còn dám giở trò trừng trị nữa...

"Có lẽ chính tình cảnh đẩy đưa trong trại trẻ mồ côi đã hình thành dòng "máu" du côn Anh chị em ko hay. Cả đời Ba chưa bao giờ bắt nạt ai, nhưng ko chấp thuận cúi đầu bị người ta bắt nạt, nhất là lúc đụng đến gia đình và đám đàn em của Ba sau này", ái nữ è cổ Uyên Phương chia sẻ về người ba đáng kính của mình.

có việc ra mắt cuốn sách "Chuyện nhà Dr. Thanh", tác kém chất lượng trần Uyên Phương - con gái đầu của ông trằn Quí Thanh, Phó giám đốc điều hành Tập đoàn Tân Hiệp Phát và Giám đốc tổ chức Number một Chu Lai - chia sẻ:

"Tôi muốn ấn bản cuốn sách này, vượt qua những bàn thảo "nóng bỏng" mang Ba tôi rằng, mang cần yếu phải xuất bản hay không? Có sợ thiên hạ nghĩ mình tự đánh bóng tăm tiếng và gia tộc không? Tôi nghĩ, niềm tin vào những điều thấp đẹp bao giờ cũng lớn hơn tất cả. Có thể bạn đọc sẽ với cảm nhận khác nhau lúc xúc tiếp với những câu chuyện lần trước nhất được viết lại về cuộc sống của gia đình Dr. Thanh... Nhưng trong khoảng tận đáy lòng, cuốn sách này là món quà tôi thực thụ muốn dành tặng ba má, như các đứa con đều muốn dành sự kính trọng và yêu thương nhất cho bố mẹ của mình".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.